Bạn đã sẵn sàng cho chuyến đi du lịch vào hè này? “Xách ba lô lên và đi” gần như trở thành một slogan của các bạn trẻ vào mỗi dịp hè. Tuy nhiên, sự chuẩn bị trước chuyến đi không được các bạn trẻ để tâm đến, và các tình huống khó khăn gặp phải là rất nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn có được sự chuẩn bị thiết yếu nhất cho chuyến đi du lịch nhóm – du lịch team building, giúp không khí của chuyến đi luôn đầy hào hứng.

THẢO LUẬN CHI TIẾT VỀ CHUYẾN ĐI

Bạn cần thảo luận với mọi người về ngân sách cho chuyến đi. Khả năng thu nhập của mỗi người là khác nhau, vì vậy, bạn không thể bắt một người chi trả quá nhiều vựt quá khả năng cho phép của họ.
Ghi nhận ý kiến của mọi người về nhu cầu, sở thích, thói quen, từ đó kết hợp những điểm chung lại với nhau để thống nhất ý kiến về quyết định chọn điểm đến, nơi ở, lịch trình di chuyển. Với những trường hợp không đồng nhất ý kiến, hoặc bất đồng quan điểm, hãy cân nhắc về cách thức bỏ phiếu. Việc làm hài lòng tất cả mọi người là không thể, vì vậy, bạn cần cân nhắc các ý kiến đóng góp của mọi người.
Đối với các chuyến đi xa, dù bạn di chuyển bằng hình thức nào hãy nhớ mang theo thức ăn nhẹ, nếu chúng không được sử dụng lúc di chuyển thì ít nhất nhóm bạn vẫn có cái để nhấm nháp trong khi hoạt động, hay sinh hoạt tại nơi ở.
Là một chuyến đi du lịch team building, do đó, bạn cần chuẩn bị một vài trò chơi vận động nhỏ, nó sẽ giúp giữ nhịp trong suốt chuyến đi của nhóm.
Về nơi ở, thay vì chọn nơi ở tốt nhất hãy chọn nơi ở thoải mái hợp lý nhất. Vừa đủ sức với túi tiền của mọi người, vừa đảm bảo mang lại sự thoải mái thiết yếu nhất cho việc sinh hoạt (xém xét về chất lượng dịch vụ và yêu cầu sinh hoạt của nhóm, sau đó cân nhắc về việc chọn khách sạn 3*, home stay, hay nhà nghỉ).
Điều đặc biệt lưu ý về hoạt động nhóm, tránh trường hợp mỗi người một nơi (di chuyển theo sở thích cá nhân, dẫn đến việc nhóm rời rạc mất đoàn kết). Mọi người cần di chuyển xung quanh nhau, dù có nhu cầu hay không vẫn nên tham gia hoạt động sinh hoạt của nhóm (ví dụ: đi xem đồ lưu niệm cùng mọi người dù mình có hay không có như cầu mua), điều này giúp nhóm bạn tương tác chặt chẽ hơn, trong lúc mọi người mua đồ mình thích sẽ có một số thành viên làm trò, hay bàn tán vui vẻ các câu chuyên xoay quanh nhóm.

PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

Đây là chuyến đi du lịch team building cho một kỳ nghỉ hè, hay đang đi công tác cho công ty? Bạn đừng quá đặt nặng vấn đề về trách nhiệm, điều tôi muốn nói ở đây là việc phân chia công việc từ khâu chuẩn bị trước chuyến đi cho đến lúc xuất phát, kéo dài cho đến khi chuyến đi kết thúc. Thay vì, mất thời gian cho việc thảo luận nhóm để thống nhất ý kiến về tất cả tình huống xảy ra dù lớn hay nhỏ, nhóm bạn nên phân chia trách nhiệm cụ thể cho từng người. Chia các tình huống có thể xảy ra thành các loại vấn đề khác nhau (ví dụ: vấn đề về hậu cần, vấn đề về sinh hoạt, vấn đề nơi ở….), khi chia sẻ trách nhiệm nhóm sẽ có được sự chuẩn bị an toàn và nhanh hơn, các tình huống bất ngờ xảy ra sẽ được người có trách nhiệm xử lý linh hoạt, nhóm cần chọn người có kinh nghiệm và tin tưởng với các quyết định mà họ đưa ra.

Xem thêm: Cách thức làm việc nhóm 

ĐIỀU CUỐI CÙNG

Có thể sẽ có những tình huống bất ngờ, ngẫu hứng tạo ra các chuyến đi với thời gian ít ỏi để chuẩn bị, dù là bằng cách nào hãy luôn có sự chuẩn bị trước để tránh tình trạng bất đồng quan điểm, gây ảnh hưởng xấu đến không khí của chuyến đi du lịch team building của nhóm bạn. Và một điều nữa, đối với các tình huống xảy ra bất ngờ, hãy thật bình tĩnh cùng nhau xử lý nó, vì đôi khi những điều bất ngờ ấy lại là kỉ niệm đáng nhớ nhất của chuyến đi.