Quyết định đúng địa điểm và cách đi du lịch biển ở châu Âu thường là một nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là với số lượng tùy chọn khác nhau theo ý của bạn. Một số địa điểm du lịch miền nam châu Âu dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trước các quyết định cho mỗi chuyến đi.

1. ŠIBENIK, CROATIA

Nơi đây được biết đến như cửa ngõ vào công viên quốc gia Krka và quần đảo Kornati, thành phố 1.000 năm tuổi này là điểm đến tuyệt vời cho du khách trong kỳ nghỉ dài. Khu vực dọc bờ sông đi ngang qua các quán bar, nhà hàng và Nhà thờ St James (thuộc thế kỷ 15) – một di sản thế giới của Unesco với sự pha trộn giữa kiến trúc Gothic và thời kỳ Phục Hưng. Trong khu phố cổ mê cung là một số pháo đài của Šibenik, bao gồm Sveti Mihovila, nơi lý tưởng để tổ chức các buổi hòa nhạc ngoài trời vào mùa hè.
Ngoài ra còn có pháo đài Barone mới được tân trang lại, đây là nơi có góc nhìn tuyệt đẹp. Bạn có thể giải nhiệt tại Plaža Banj, một bãi biển ở phía bắc của khu phố cổ, nơi tràn ngập các lá cờ màu xanh.
Thưởng thức món cá trắm bạch tuộc, hay món cừu nấu với rượu vang là điều thú vị tại Vino & Ino ở khu phố cổ. Šibenik là địa điểm du lịch miền nam châu Âu được nhiều du khách phương tây lựa chọn vào mùa hè.

2. ZADAR, CROATIA

Với một lịch sử La Mã, Byzantine và Venetian hấp dẫn, những bãi biển rộng lớn trải dài, một lối đi lung linh và nghệ thuật công trình công cộng độc đáo, Zadar là địa điểm du lịch miền nam châu Âu được rất nhiều người trên thế giới biết đến. Điểm nhấn nổi bật nhất là nghệ thuật của Nikola Bašić, Sea Organ, với những âm thanh đặc sắc kết hợp cùng điệu nhảy disco to the Deck. Bên cạnh đó, nơi đây còn tồn tại một kiến trúc La Mã là nhà thờ St Donat hùng vĩ thế kỷ thứ 9 và làng đá cẩm thạch Venetian cổ xưa.
Bạn có thể xuống biển từ lối đi dạo hoặc đi bộ 15 phút về phía nam đến bãi biển Kolovare đầy đá cuội. Đối với bầu không khí bên cổ điển, hãy đi về phía Bắc dọc theo bờ biển đến các khu nghỉ mát bãi biển Borik và Diklo. Thị trấn là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho các chuyến đi trong ngày đến đảo Dugi Otok, một trong những nơi đáng yêu nhất trong quần đảo Zadar, và công viên quốc gia Paklenica.

3. SANREMO, LIGURIA, Ý

Với con các đường được phú đầy hoa Sanremo được coi là Thành phố hoa, Sanremo là Monte Carlo của Ý – với một sòng bạc 1905 cực lớn. Thành phố theo phong cách Ý thực sự, sẽ là điều thú vị khi đi xe điện về phía tây đến các bãi biển miễn phí Bagni Azzurri và Tre Ponti. Khu phố cổ của thành phố Sanremo được gọi là La Pigna, nơi có các con hẻm và bậc thang nhỏ.
Trên con đường chính phía sau bến thuyền, Basilico e Pinoli là nơi phục vụ cà phê và bữa sáng tuyệt vời. Tại Osteria Camelot – trong một ngôi nhà thế kỷ 18 ở chân La Pigna, hãy thưởng thức món cá chép bạch tuộc, cá kiếm gnocchi, hoặc cá ngừ xào mè, những món ăn được xem là đặc sản nơi đây.
Các chuyến tàu Eurostar khởi hành từ London St Pancras, một chuyến đi 90 phút dọc theo bờ biển Côted’Azur tới Sanremo.

4. VIANA DO CASTELO, BỒ ĐÀO NHA

Nằm tại cửa sông Lima trên bờ biển Đại Tây Dương, thị trấn Viana do Castelo là một địa điểm du lịch miền nam châu Âu xinh đẹp, được che chở bởi ngọn đồi Santa Luiza (di chuyển bằng tàu để lên đồi là cách ngắm cảnh tuyệt vời). Trung tâm thị trấn sở hữu thiết kế thời trung cổ duyên dáng tỏa ra từ quảng trường Praça da República, cùng đại lộ rộng lớn với các tòa nhà ấn tượng.
Viana do Castelo có những bãi biển hoang dã rộng lớn, phía nam là Praia do Cabedelo, một dải cát trải dài vô tận được bao quanh bởi các cồn cát và rừng thông, là nơi tuyệt vời để lướt sóng, bạn có thể chạy bộ trên con đường ven biển dài như vô tận tại nơi đây.
Ngoài hải sản tươi sống, Viana do Castelo còn được nhắc đến bởi món bánh rán mãng cầu nổi tiếng từ Confeitaria Natário. Porto là sân bay gần Viana do Castelo nhất (cách 67km), bạn chỉ mất một giờ xe buýt để đến được thị trấn.