Roadshows là một công cụ bán hàng và tiếp thị hiệu quả mà các doanh nghiệp có thể sử dụng trong chiến lược phát triển của họ. Cho dù tổ chức của bạn quan tâm đến phát triển thị trường (mở rộng sang thị trường mới) hay thâm nhập thị trường (thúc đẩy bán hàng tại các thị trường hiện có), thì việc tổ chức roadshow là một phương án an toàn nếu bạn đang tìm hiểu thị trường, đánh giá lãi suất, thu thập yêu cầu và thiết lập liên hệ.
Nếu biết cách tổ chức roadshow tốt bạn sẽ cách nhanh chóng, linh hoạt và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, tôi muốn nhấn mạnh vào phần “tổ chức tốt”.
Nếu bạn đang có kế hoạch tổ chức roadshow, bạn có thể làm gì để đảm bảo cho việc thành công? Dưới đây là 5 bước cần thiết được đề xuất bởi các nhà quản lý sự kiện chuyên nghiệp.

1. ĐẶT MỤC TIÊU

Lưu ý, chỉ tổ chức roadshow nếu nó phù hợp với phương hướng kinh doanh của doanh nghiệp, các doanh nghiệp áp dụng sự kiện roadshow mà không có mục tiêu định hướng trước thường thu được những kết quả không như mong đợi và nhận được kết thúc là việc lãng phí tiền bạc. Roadshows là một phương pháp tiếp thị tuyệt vời, nhưng nó không phù hợp với tất cả các nhu cầu, hình thức kinh doanh. Nếu bạn không chắc chắn sự kiện đó có thể có lợi cho doanh nghiệp bạn như thế nào, hãy liên hệ trực tiếp với công ty sự kiện để được sự hỗ trợ tốt nhất.

2. ĐỊA ĐIỂM

Vị trí có tầm quan trọng hàng đầu cho roadshow của bạn. Chọn thành phố và chọn địa điểm dễ tiếp cận và tập trung nhiều khách hàng tiềm năng của bạn. Việc tổ chức roadshow ở các thị trường cũ quen thuộc sẽ dễ dàng trong việc xác định khu vực trọng tâm của sự kiện. Tuy nhiên, nếu bạn không quen với địa điểm thị trường mới, hãy cân nhắc về khả năng nghiên cứu thị hiếu khách hàng cũng như việc khoanh vùng khách hàng tiềm năng trước khi sự kiện roadshow của bạn bắt đầu.

3. THỜI ĐIỂM

Nếu bạn đang chọn thời gian với tần suất làm việc bận rộn nhất trong năm, hoặc tổ chức sự kiệncủa bạn khi có các sự kiện lễ hội nổi tiếng khác đang diễn ra, việc này khiến sự kiện của bạn có thể bị mờ nhạt hay không đủ sức cuốn hút đối với khách hàng. Hãy nghiên cứu các địa điểm tổ chức và tìm thời gian hoàn hảo thích hợp cho sự kiện của bạn. Việc lựa chọn thời điểm tổ chức phần nào ảnh hưởng đến giá cả và chất lượng phục vụ cho sự kiện của bạn.

4. SÁNG TẠO ẤN TƯỢNG

Khách hàng ngày càng thông minh trong việc lựa chọn sản phẩm, nhưng bạn vẫn có một khoảng thời gian nhất định để thu hút sự chú ý của họ trong quá trình roadshow diễn ra. Ngoài việc, lựa chọn khu vực có lượng lướng khách hàng tiềm năng, thì khả năng sáng tạo ấn tượng là yếu tố quan trọng nhất làm cho khách hàng quan tâm đến bạn. Tận dụng tối đa khoảng thời gian và lộ trình của buổi roadshow, hãy sáng tạo về nội dung quảng cáo, tạo điểm nhấn về màu sắc và âm thanh của sản phẩm cũng như thương hiệu doanh nghiệp.

5. TẬN DỤNG NHÀ TÀI TRỢ

Roadshows là một cách tuyệt vời để tạo ra nhận thức về thương hiệu của bạn cũng như quảng bácác nhà tài trợ và đối tác của bạn. Nếu bạn là một thương hiệu lớn hơn, hãy cung cấp cơ hội tài trợ cho các thương hiệu khác để tham gia, nhưng cần đảm bảo việc này không làm lệch trọng tâm ra khỏi mục tiêu chính của bạn. Đối với trường hợp bạn là thương hiệu nhỏ hơn, hãy quảng cáo các cơ hội tài trợ và liên lạc với các nhóm cộng đồng kinh doanh của bạn, sẽ có những thương hiệu khác sẵn sàng tài trợ cho roadshow của bạn nếu bạn chủ động tìm đến họ.