Bạn đã bao giờ tự tổ chức sự kiện du lịch cho bản thân mình? Những khó khăn bạn đã gặp khi tham gia thực tế chuyến đi, so với kế hoạch là gì? Điều không thể tránh khỏi là bạn sẽ phạm sai lầm khi bạn đi du lịch lần đầu tiên, giống như bạn mắc phải sai lầm trong bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống.

1. ĐẶT TRƯỚC QUÁ NHIỀU

Thật thú vị, khi chuyến đi đầu tiên của bạn được chuẩn bị mọi thứ, từ nhà nghỉ đến các bữa ăn sáng, trưa và tối. Như vậy bạn không phải lo lắng về bất cứ điều gì, phải không? Nhưng bạn sẽ sớm nhận ra rằng bạn đang mất tiền cho việc tự gò bó, và làm mất đi tính linh hoạt của chuyến đi. Gần như bạn sẽ phải sinh hoạt, hoạt động theo mọi thứ mà bạn đặt trước, đôi khi việc tận hưởng thêm vài giờ ở một quán café thoáng mát sẽ làm bạn mất tiền cho những dịch vụ sau đó đã được bạn đặt trước.

2. LO SỢ VỀ NGƯỜI DÂN ĐỊA PHƯƠNG

Bạn có thể nhận ra ở những người du lịch lần đầu, việc họ che dấu tư trang, luôn tỏ cẻ nghi ngờ, và cố gắng tìm ra những gì là lừa đảo ở người dân địa phương. Điều này gần như tách biệt bạn với không khí ấm áp, thân thiện từ những người dân địa phương. Mặc dù ta biết việc “nhìn mặt phục vụ” xảy ra ở nhiều nơi, tuy nhiên đừng quan trọng hóa vấn đề. Đừng vì một phần nhỏ mà đánh giá cả cộng đồng thân thiện của người dân địa phương.

3. CỐ GẮNG ĐỂ TRẢI NGHIỆM TẤT CẢ MỌI THỨ

Đây là lý do tại sao các tour du lịch nhóm lại phổ biến, tại sao mọi người lại nhìn thấy những thứ như “bảy quốc gia trong 12 ngày” và nghĩ rằng đó là một điều tốt. Đây là chuyến đi đầu tiền của bạn và bạn muốn tham quan càng nhiều càng tốt – bạn muốn trải nghiệm tất cả mọi thứ ở nơi bạn đến, bạn nghĩ thể chất của bạn đủ để làm điều dó. Nhưng đó là một sai lầm. Bạn phải tin rằng bạn sẽ có cơ hội quay lại nơi đó vào các lần sau. Thay vì cố gắng tham quan tất cả các địa điểm cùng một lúc, hãy tìm hiểu một địa điểm, trải nghiệm những dịch vụ ở nơi đó một cách chậm rãi, đừng quá vội vã để có được những bức ảnh checkin ở nhiều nơi, trong khi thực chất bên trong nó có gì bạn còn không biết.

4. CHI PHÍ THẤP?

Đây là điều mà tôi chắc chắn: mọi thứ sẽ tốn kém hơn bạn nghĩ. Từ các chuyến bay bạn thấy đã được quảng cáo với giá rẻ cho đến những loại bia mà bạn sẽ mua trong một quán bar…., mọi thứ sẽ đắt hơn bạn nghĩ. Bạn sẽ chi tiêu (có thể) nhiều gấp hai lần kế hoạch. Chi phí mà bạn lên kế hoạch rất có thể sẽ là một ước tính bảo thủ. Trước khi đi du lịch, bạn nên tiết kiệm tiền ít nhất gấp 1,5 lần so với ước tính ban đầu.

5. MANG THEO TẤT CẢ MỌI THỨ CÓ THỂ

Không nên mang theo túi ngủ, hoặc chăn, gối, trừ khi bạn thực sự đi cắm trại. Hầu hết các nhà nghỉ sẽ không cho phép bạn sử dụng chúng. Đừng để quá nhiều quần áo – hãy nhớ, bạn có thể mua chúng trong khi đi du lịch. Không cần thiết cho một bộ dụng cụ cứu thương khổng lồ, bạn thực sự chỉ cần chúng trong một vài nhu cầu. Từ những dụng cụ cá nhân cần thiết, cho đến việc ăn uống, hầu hết các nhà nghỉ đều cung cấp đầy đủ cho bạn.
Mang theo mọi thứ có thể, không chỉ gây cồng kềnh, mà đôi lúc bạn sẽ bị tính phí phụ thu, chưa kể việc mua chúng ở nơi bạn ở có thể sẽ mắc hơn nơi bạn du lịch.

6. MUA QUÁ NHIỀU

Mọi thứ mà bạn nhìn thấy ở nơi bạn đặt chân đến đều là cám dỗ. Bạn có thể chi rất nhiều tiền cho chúng, từ những thứ như áo quần, đồ trang sức, hay các vật lưu niệm… Nhưng bạn cần cân nhắc, không phải về vấn đề chi phí, mà bạn phải đem theo chúng suốt cả chuyến đi. Suy nghĩ về việc bạn có nên sử dụng chúng trong chuyến đi hay không, đặc biệt là trang sức, khi bạn sử dụng nhiều đồ trang sức trong chuyến đi nó như lời mời gọi những tay trộm cắp.

7. VỘI VÃ, HOẢNG LOẠN

Mọi thứ sẽ sai. Và đó không phải vì bạn là một người mới, mà đó là một phần của chuyến đi – hay một phần trong cuộc sống. Vì vậy, việc chuyến bay của bạn bị delay, hoặc khách sạn của bạn đã mất booking, hoặc bạn quên đem đôi giày mình yêu thích, khi bạn hoảng loạn sẽ càng làm chúng phức tạp hơn, hãy thật bình tĩnh xử lý chúng, hoặc lựa chọn phương án khác để thay thế. Bình tĩnh và sáng suốt là những gì bạn cần trong mọi tình huống.

8. KHÔNG MUA BẢO HIỂM

Bảo hiểm là một phần không thể thiếu khi bạn tổ chức sự kiện du lịch. Ngay cả khi bạn đang có kế hoạch để đến một khu nghỉ mát. Nếu bạn gặp tai nạn, hoặc bị bệnh, hoặc đồ của bạn bị mất tích, hoặc bất kỳ triệu nào khác xảy ra trong khi bạn đang đi du lịch, bạn sẽ rất vui vì bạn đã dành một khoản tiền nhỏ vào chính sách bảo hiểm.
Việc tự tổ chức sự kiện du lịch hay tìm đến các công ty du lịch cho lần đầu tiên du lịch, mỗi cách đều có điều thú vị riêng của nó. Nếu bạn là người có đam mê với những thách thức hãy tự mình lên kế hoạch cho chuyến đi, còn nếu bạn là người sống nhẹ nhàng, muốn tìm đến sự thoải mái hãy nhanh tay liên hệ cho chúng tôi eventsaigon.com.vn để có được sự tư vấn tận tình và miễn phí hoàn toàn.