Sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm mới nhất của bạn, xây dựng quảng cáo xung quanh sự kiện, khiến mọi người nhớ về sản phẩm, cả ở sự kiện và thông qua phương tiện truyền thông xã hội, ngoài ra, bạn có thể đạt được một số đơn hàng ngay vào ngày ra mắt sản phẩm mới, đây là điều tuyệt vời hơn bao giờ hết. Dưới đây là một số bước để lập kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới, giúp bạn thực hiện một cách dễ dàng hơn.

1. ĐỊA ĐIỂM

Rõ ràng, bạn muốn nhấn mạnh vào sản phẩm chứ không phải là địa điểm. Tuy nhiên, một địa điểm tuyệt vời cho sự kiện doanh nghiệp của bạn chắc chắn sẽ tác động tích cực đến khả năng tiếp thị. Nếu có thể, hãy thử liên kết sản phẩm với địa điểm về cả phần nội hình và hình thức.
Ví dụ: nếu bạn đang phát hành một phần mềm mới, hãy chọn một địa điểm nhiều lần được thuê cho các chương trình công nghệ.
Không gian địa điểm phù hợp với nội dung sản phẩm là cách tạo điểm nhấn tốt nhất. Bên cạnh đó, địa điểm tổ chức phải đảm bảo khả năng di chuyển thuận tiện nhất cho các khách mời.

2. CHỦ ĐỀ

Về phần chủ đề, tất nhiên phải liên quan đến sản phẩm, hoặc ít nhất là liên quan đến ngành của bạn. Nếu bạn đang phát hành một số loại phần mềm tiếp thị kỹ thuật số, thì tiếp thị trực tuyến là chủ đề và sự kiện có thể bao gồm các hoạt động như hội thảo SEO, bài giảng tiếp thị truyền thông xã hội, ….
Về cơ bản, các sự kiện lễ ra mắt sản phẩm mới như vầy phải chứa nội dung mang tính thông tin và hữu ích, nhưng bạn phải chỉ rõ cho khách hàng biết tác dụng hữu ích của sản phẩm đối với họ cụ thể như thế nào, việc trải nghiệm thực tế sẽ rất hiệu quả để giải quyết vấn đề này.
Ngoài sản phẩm chính, nên trưng bày thêm các sản phẩm, điều lưu ý là tất cả chúng đều có chung chủ đề, và xoay quanh sản phẩm chính.

3. GIẢI TRÍ

Tính chất thông tin phải được ưu tiên đầu tiên và quan trọng nhất đối với sự kiện, tuy nhiên, bạn cũng nên kết hợp yếu tố giải trí vào nó để làm cho nó trở nên thú vị và đáng nhớ hơn.
Bạn nên tận dụng không gian và một số tiện ích của địa điểm. Ví dụ: nếu có sân khấu lớn, hãy sử dụng các tiết mục nhảy múa để mở đầu chương trình. Tương tự như vậy, bạn có thể thuê một người MC có khả năng tạo ra các trò chơi nhỏ với yếu tố hài hước, nội dung vẫn phải xoay quanh chủ đề sự kiện.
Giải trí thậm chí có thể là một hoạt động thu hút người tham dự trực tiếp đồng thời cũng quảng bá sản phẩm và thương hiệu của bạn. Một cuộc thi được tổ chức tại sự kiện này là một cách tốt. Đây có thể là một cuộc thi đơn giản, hoặc một cuộc bốc thăm, và giải thưởng sẽ là sản phẩm đang được ra mắt.

4. THỜI GIAN SỰ KIỆN

Khi nào bạn nên tổ chức sự kiện? Lễ ra mắt sản phẩm mới có thể tổ chức vào ngày sản phẩm chính thức được bày bán, hoặc tổ chức trước đó 2 tuần. Nếu bạn mong muốn có được số lượng lớn đơn đặt hàng, hãy tổ chức sự kiện ra mắt sớm nhất có thể. Việc này vừa tạo hứng thú ở khách hàng, vừa tạo được không khí nhộn nhịp, phấn khích trong ngày sản phẩm được bày bán chính thức.
Bên cạnh đó, nhằm tăng nhu cầu và mong muốn sử hữu sản phẩm của khách hàng. Lễ ra mắt sản phẩm nên tổ chức vào các dịp lễ, ngày kỉ niệm. Ở các mốc thời gian này, đối với những khách hàng có hay không có nhu cầu sử dụng thì sản phẩm mới đều được xem là món quà tặng người thân vào dịp lễ.

5. HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG

Bạn đang tiếp thị sản phẩm tại sự kiện ra mắt sản phẩm. Bản thân sự kiện này cũng phải được tiếp thị. Trong những tuần trước ngày bắt đầu sự kiện, hãy đưa ra một chiến lược tiếp thị trực tuyến liên quan đến việc kết hợp các phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và thậm chí các phương pháp ngoại tuyến. Hai việc quan trọng cần làm đó là: xác định nội dung truyền thông và xác định đối tượng.

Xem thêm: Tác dụng truyền thồn xã hội đối với doanh nghiệp
Để mang lại hiệu quả tốt nhất cho sự kiện, bạn cần lên kế hoạch theo dõi chi tiết quá trình sự kiện chuẩn bị đến khi kết thúc. Ghi nhận những điểm bị hạn chế, các vấn đề thiếu xót chưa được giải quyết và kết quả sau cùng nhận được, từ đó rút ra kết luận và kinh nghiệm cho các sự kiện sau. Chúc bạn thành công!