Chiến dịch tiếp thị – quảng bá sự kiện là một hình thức tin tức mà bạn tận dụng nội dung của một sự kiện để giới thiệu giá trị và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Mục tiêu chính là thúc đẩy nhận thức về thương hiệu sản phẩm và số lượng tương tác của khách hàng. Các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện thường phân loại sự kiện thành hai loại cơ bản:

– Sự kiện không có tính thường xuyên: Thường thì các sự kiện này đều có tính bất ngờ, không thông báo trước hoặc thời điểm thông báo rất gần với ngày sự kiện được tổ chức (ví dụ: buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, sự kiện chào đón vị trí quan trọng mới được thay đổi……).

– Sự kiện theo chu kỳ: Những sự kiện này sẽ được lặp đi lặp lại theo chu kỳ nhất định (ví dụ: tất niên công ty, lễ giáng sinh,…..).

Khi chọn sự kiện nào sẽ khởi động chiến dịch của bạn, trước tiên hãy xem xét yêu cầu từ khách hàng của bạn. Bạn cần có một hồ sơ lưu trữ các thông tin chung của khách hàng, thông tin về tuổi, sở thích….., đặc biệt lưu ý về mục đích của sự kiện có thực sự gây ấn tượng đến lợi ích mà khách hàng hướng đến hay không.

Khi bạn đã xác định được thứ tự diễn ra cho các sự kiện của bạn, hãy thực hiện theo ba bước sau để tối ưu hóa chiến dịch quảng bá sự kiện của bạn.

BƯỚC MỘT: TIẾN HÀNH NGHIÊN CỨU TỪ KHOÁ XUNG QUANH SỰ KIỆN CỦA BẠN

Thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định cụm từ liên quan mà đối tượng khách hàng của bạn đang tìm kiếm xung quanh sự kiện. Các từ khóa có liên quan đến sự kiện của bạn sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn, mục đích của sự kiện cũng sẽ có hiệu quả hơn.

Với thông tin về các từ khóa liên quan, bạn sẽ sử dụng chúng trên trang sự kiện và trong nội dung quảng cáo để thu hút được nhiều lưu lượng tìm kiếm hơn cho sự kiện của bạn.

BƯỚC HAI: TỐI ƯU HÓA TRANG WEB SỰ KIỆN

Bạn cần một trang web cho chiến dịch quảng bá sự kiện, nội dung hiển thị trên trang web phải thật rõ ràng và súc tích. Đừng quên nội dung chính của sự kiện, hãy để khách hàng của bạn thấy được nó trên trang của sự kiện. Không nên đưa quá nhiều nội dung bên lề của sự kiện, điều này dễ gây phân tâm cho khách hàng, hay khó chịu khi họ không tìm được nội dung chính cần thiết có trong sự kiện.

Trang web sự kiện phải được gắn thương hiệu của doanh nghiệp bạn, điều này giúp quảng bá thương hiệu cho những sự kiện lần sau.

Giao diện của trang web cũng rất quan trọng. Các đặc điểm sau đây sẽ làm tăng khả năng tương tác của khách hàng và thậm chí họ sẽ chia sẻ sự kiện giúp bạn:

– Tập trung: Khi có người truy cập vào trang web sự kiện, hãy để họ biết họ đang nhìn gì vào phần nào đầu tiên. Nội dung chính bạn muốn mọi người chú ý phải thật nổi bật và có liên quan đến nội dung sự kiện.

– Chia sẻ: Bao gồm các nút chia sẻ mạng xã hội phải thật dễ dàng sử dụng để khách truy cập có thể chia sẻ chiến dịch của bạn chỉ bằng một cú nhấp chuột.

– Đơn giản: Sử dụng cách phối màu đơn giản, đồ hoạ hình ảnh và cách bày trí tối ưu nhất để giữ tính ổn định khi khách truy cập trang web.

BƯỚC BA: THÚC ĐẨY CHIẾN DỊCH

Lập kế hoạch chuẩn xác là điều quan trọng khi chạy một chiến dịch quảng bá sự kiện. Khi bạn thực hiện các bước từ một đến hai, hãy tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch bằng những phương pháp sau đây (chúng tôi đã chọn lọc những phương pháp mới nhất được đa số các công ty truyền thông và tổ chức sự kiện sử dụng):

– Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội (miễn phí): Sử dụng các từ khóa đã nghiên cứu áp dụng trên instagram, facebook để tăng khả năng kết nối của khách hàng có cùng sự quan tâm đến sự kiện. Sử dụng các hình ảnh độc đáo và hấp dẫn để làm nổi bật sự kiện. Xem xét việc sử dụng từ ngữ hóm hỉnh, gây sốc, hoặc cảm xúc để tăng sự quan tâm của mọi người.

Đọc thêm: Phương tiện truyền thông xã hội và tổ chức sự kiện

– Quảng cáo trên mạng xã hội (có trả phí): Quảng cáo chiến dịch của bạn bằng hình thức sử dụng các bài đăng quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội có tính phí. Giữ hình ảnh của bạn luôn hấp dẫn và tươi mới. Điều tuyệt vời ở việc này là bạn sẽ tác động trực tiếp đến đối tượng mà bạn muốn hướng đến.

– Diễn đàn và nhóm cộng đồng: đăng các bài viết về nội dung sự kiện trên các trang web cộng đồng, diễn đàn…. Cập nhật thường xuyên và có giới hạn để tránh spam.

– Tiếp thị có ảnh hưởng: trao đổi với các cá nhân có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội về việc giúp bạn quảng bá sự kiện. Hoặc tạo các buổi live stream giao lưu với khách mời có mặt trong sự kiện của bạn.

Dù là công ty truyền thông và tổ chức sự kiện lớn hay nhỏ, các chiến dịch mà họ đề ra không có chiến dịch hoàn chỉnh nào mà không trải qua việc phân tích kết quả. Sau sự kiện, bạn cần thu thập và xem xét về kết quả sự kiện đạt được. So sánh với các chiến dịch quảng bá trước đó, bổ sung hoặc thay thế các chi tiết không phù hợp để đúc kết kinh nghiệm tiếp thị sự kiện hoàn hảo nhất cho lần tổ chức sự kiện tiếp theo.