Khi nói đến việc thiết kế âm thanh của một sự kiện, có nhiều điều cần nghĩ đến hơn là chỉ tính toán về vấn đề chi phí. Để đảm bảo có được sự hiệu quả tối đa của các thiết bị âm thanh, sự hiểu biết về chức năng, hay cách sử dụng là điều cần thiết trước khi bạn quyết định liên hệ đơn vị cho thuê âm thanh sự kiện. Một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn xác định các như cầu cụ thể về âm thanh sự kiện.

1. XÁC ĐỊNH KHẢ NĂNG VÀ NHU CẦU THỰC TẾ VỀ ÂM THANH SỰ KIỆN

Yêu cầu về các chi tiết kỹ thuật của thiết bị là một cách hữu ích để nhận được sự đảm bảo về chất lượng từ dịch vụ của công ty cho thuê âm thanh.
Đặt câu hỏi về việc liệu hệ thống âm thanh có đủ khả năng truyền tải khi cần thiết không, hay các thiết bị âm thanh có phù hợp với sự kiện của bạn hay không. Chỉ cần nhớ rằng bạn đang đặt những câu hỏi để thống nhất trong việc cung cấp và đáp ứng dịch vụ âm thanh cho sự kiện của bạn. Làm điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xác định được khả năng đáp ứng thực tế về nhu cầu âm thanh cho sự kiện của bạn.

2. TÌM KIẾM SỰ SÁNG TẠO TRONG VIỆC THIẾT KẾ ÂM THANH CỦA NHÀ CUNG CẤP

Khi chọn một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê âm thanh sự kiện, bạn thường cân nhắc về chất lượng dịch vụ, giá cả và độ tin cậy. Tất cả đều là thước đo tốt trước khi bạn quyết định chọn một nhà cung cấp, tuy nhiên, một sự sáng tạo hay đột phá sẽ là điểm nhấn cho sự kiện. Những quy trình cũ có thể sẽ mạng lại sự an toàn cho bạn, tuy nhiên, ở một số trường hợp sẽ tạo ra sự nhàm chán cho các vị khách của bạn trước đó.
Để thực sự yên tâm về ý tưởng sáng tạo khi lựa chọn nhà cung cấp âm thanh, hãy tìm hiểu về lịch sử của họ trong các sự kiện tương tự mà nhà cung cấp đã từng tổ chức.

3. HIỂU ĐƯỢC TẦM QUAN TRỌNG CỦA ÂM THANH TRONG VIỆC TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Hệ thống âm thanh sự kiện được sử dụng phải phù hợp với nội dung sự kiện. Điều quan trọng nhất khi thiết kế âm thanh là khả năng bảo phủ toàn bộ không gian, sao cho các khách mời khi tham dự đều có thể nghe được dù ở bất kì vị trí nào trong sự kiện.
Mặc khác, các thiết bị âm thanh đầu vào phải đảm bảo được thiết lập âm lượng hợp lý và đầy đủ nhất, tránh tình trạng thiếu hụt thiết bị, làm trì hoãn sự kiện.

4. LÀM QUEN VỚI THIẾT BỊ ÂM THANH

Nhằm giúp chương trình được diễn ra thuận lợi nhất, trước thời điểm sự kiện bắt đầu, bạn nên khuyến khích các thành viên góp mặt trong chương trình làm quen trước với thiết bị âm thanh. Trước tiên, hãy làm việc với nhà cung cấp cho thuê âm thanh sự kiện, nhờ sự giúp đỡ từ họ trong việc chạy thử các thiết bị âm thanh trước lúc sự kiện bắt đầu.

5. THỎA THUẬN VỀ CHI PHÍ

Dịch vụ về âm thanh sự kiện cũng giống như bao dịch vụ khác, bạn cần đảm bảo nhà cung cấp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu thiết yếu cho sự kiện của bạn, tuy nhiên, chi phí cho dịch vụ âm phải đảm bảo trong khả năng cho phép của ngân sách sự kiện. Việc tổ chức sự kiện sẽ là thường xuyên, bạn cần nhớ và cho nhà cung cấp biết điều này, nói với họ về khả năng hợp tác trong các sự kiện tiếp theo khi bạn có được giá cả hợp lý nhất từ họ.
Chất lượng và nội dung âm thanh của mỗi sự kiện là khác nhau, ngoài 5 yếu tố trên, bạn cần kết hợp và linh hoạt thay đổi theo từng sự kiện cụ thể để có được chất lượng tốt nhất.
Chúc bạn thành công. Liên hệ với Event Sài Gòn chúng tôi để có được các giải pháp tốt nhất.