Thật dễ dàng để tổ chức một bữa tiệc lớn cùng với bạn bè trong một căn hộ nhỏ, đặc biệt hơn nếu đó là bữa tiệc với đầy đủ tiện nghi và đầy ấm áp. Với cách tổ chức tiệc bên dưới, bạn sẽ thấy hài lòng hơn bao giờ hết.

1. KHÔNG GIAN HOÀN HẢO

Trong các cách tổ chức tiệc tại nhà, điều cơ bản đầu tiên cần có là một không gian hoàn hảo. Hãy bắt tay vào công việc đầu tiên là dọn dẹp, bạn cần di chuyển những vận dụng không cần thiết ở căn phòng khách vào phòng ngủ, di chuyển những chiếc ghế lớn vào sát tường để có được không gian hoản hảo nhất. Hãy tự mình chỉ định những khu “biệt lập” cho các vị khách của bạn (nơi xem phim, checkin, nghỉ ngơi…..).

2. GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG DỤNG CỤ, ĐỒ DÙNG CẦN THIẾT

Hầu như khi tổ chức sự kiện hay bất kì bữa tiệc nào, các món ăn nhẹ là không thể thiếu. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng thìa và nĩa bạn có thể để một chiếc khăn tại bàn đặt đồ ăn, điều này giúp các vị khách có được một “phong cách thời nguyên thủy” đúng nghĩa. Đối với đồ uống, bạn hãy sử dụng các loại ly nhựa (loại sử dụng một lần) sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho việc dọn dẹp.

3. PHÂN BỔ THỨC ĂN RA NHIỀU NƠI

Thêm một điểm quan trọng trong cách tổ chức tiệc đó là việc phân bổ thức ăn. Ở hầu hết các bữa tiệc mọi người đều đặt thức ăn tại trung tâm của không gian sinh hoạt, điều này dễ dẫn đến việc “tắt nghẽn giao thông”, hay chen lấn. Tôi khuyên các bạn hãy chia các món ăn ra thành nhiều nơi, tốt nhất là mỗi khu sinh hoạt nên có một phần như vậy, và nhớ sắp xếp chúng theo từng loại.