Điều cơ bản đầu tiên mà hầu hết các sự kiện phải làm là tiếp cận khách mời, dù nội dung của sự kiện có hoành tráng đến đâu, nếu không có khách tham dự thì cũng là vô nghĩa. 5 việc làm dưới đây sẽ giúp truyền thông sự kiện hiệu quả nhất.

1. TẠO SỰ KIỆN TRÊN CÁC TRANG TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

Trên nền tảng các phương tiện truyền thông xã hội bạn có thể tạo các sự kiện mà bạn có thể mời mọi người tham gia và cập nhật nhật một số thông tin liên quan cần thiết, hay đánh giá về sự kiện sắp diễn ra.
Sự kiện trên Facebook là một trong những tính năng sự kiện được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể thiết lập sự kiện ở chế độ bí mật hoặc công khai, và các khách mời có thể mời thêm bạn của họ để cùng tham gia. Với sự kiện trên Facebook, bạn sẽ thấy được các quyết định của khách mời (sẽ tham gia hoặc có thể tham gia…) từ đó đưa ra tính toán về số lượng khách tham dự sự kiện.

2. ĐĂNG CÁC BÀI VIẾT VỀ SỰ KIỆN MỘT CÁCH THƯỜNG XUYÊN (CÓ GIỚI HẠN)

Không có gì ngạc nhiên về việc bạn phải đăng thường xuyên các bài viết về sự kiện, và đăng ở nhiều trang truyền thông xã hội khác nhau. Càng nhiều bài viết sẽ càng làm tăng cường độ tương tác của sự kiện, và tạo ra nhiều cơ hội để những người mới biết đến sự kiện của bạn. Việc làm này hiện đang được các công ty sự kiện cực kỳ quan tâm.
Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng việc này (spam liên tục theo mỗi giờ), điều này dễ gây sự khó chịu cho khách mời đã biết đến sự kiện trước đó.

3. THÚC ĐẨY BÀI VIẾT BẰNG NHỮNG HASHTAG

Mặc dù hashtag không được ưa dùng trên facebook, nhưng trên Twitter và Instagram hashtag có công dụng rất lớn. Một hashtag nổi bật sẽ giúp mọi người có cùng sự quan tâm đến sự kiện được kết nối với nhau một cách dễ dàng hơn. Một khi người ta bắt đầu chọn nó và sử dụng nó, nó có thể được sử dụng để tạo ra cuộc trò chuyện và tạo hứng thú xung quanh sự kiện của bạn, cũng như góp phần quảng cáo miễn phí cho sự kiện. Một cách truyền thông sự kiện cực kỳ hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí.

4. BẮT ĐẦU SỚM

Trước khi một bộ phim được công chiếu, nhà sản xuất phải tạo ra hàng loạt các teaser videos có độ dài chỉ vài chục giây, rồi sau đó là các đoạn trailer với thời lượng vài phút. Việc ra mắt trailer trước một năm trước khi phim được công chiếu là điều không quá xa lạ với các bạn phải không. Vậy tại sao không bắt đầu sự kiện của bạn bằng cách như vậy? Dù chỉ là một đoạn clip được quay thoáng qua về địa điểm mà sự kiện được tổ chức, hay chỉ là bài viết kiểu một dòng như: “Chúng tôi đã bắt đầu kế hoạch tuyệt vời cho tháng 5……Bạn đã sẵn sàng chưa?”.
Đưa ra những thông tin liên quan đến sự kiện (một ít thôi), hoặc đưa ra những gợi ý về nội dung của sự kiện sắp được tổ chức, điều này kích thích sự tò mò ở mọi người, tạo nên các cuộc thảo luận của khách mời xoay quanh sự kiện, và cân nhắc việc đặt sự kiện của bạn vào lịch trình của họ.

5. TỔ CHỨC CÁC CUỘC THI TRÊN CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG

Một cuộc thi trên các kênh truyền thông là cách hữu hiệu giúp tăng tương tác của khách mời. Từ nội dung cuộc thi đến phần giải thưởng nên có sự liên quan đến nội dung sự kiện (chiếc áo có logo sự kiện, vé tham gia sự kiện, hay các ticket sử dụng để mua quà trong sư kiện…). Hãy tạo ra cuộc thi với nội dung đơn giản nhưng thu hút được sự chú ý tốt đa nhất có thể.
Chiến thuật truyền thông sự kiện trên không quá khó để bạn thực hiện, nó không phụ thuộc quá nhiều vào thể loại sự kiện mà bạn tổ chức, và cũng không mất nhiều chi phí để thực hiện (nếu không muốn nói là miễn phí). Chúng bạn thành công!