Bạn muốn lập kế hoạch sự kiện tour team building cho công ty bạn, nhưng bạn đang thiếu ý tưởng, không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu? Ở đây, tại Event Sài Gòn – những người sẽ hỗ trợ bạn quản lý và xây dựng tour team building từ đầu đến cuối một cách hoàn hảo nhất.

XÁC ĐỊNH VÀ LÊN KẾ HOẠCH CHO CHUYẾN ĐI

Các sự kiện hoạt động nhóm luôn có ý giúp nhóm làm việc chặt chẽ hơn, giao tiếp giữa các thành viên tốt hơn, tôn trọng lẫn nhau và thúc đẩy mối quan hệ. Bạn không thể chỉ mong đợi, hy vọng và ngồi đợi kết quả của chuyến đi này. Bạn cần thiết lập một kịch bản hoàn hảo nhất, và phải dựa trên nhu cầu chung, đảm bảo hạn chế các tình huống xấu xảy ra, và quan trọng là mọi người đều hiểu được ý nghĩa của chuyến đi và cảm thấy hào hừng vì nó.

ĐẶT MỤC TIÊU RÕ RÀNG

Trong khi lập kế hoạch chi tiết, sẽ có một số vấn đề về các lĩnh vực không phải chuyên môn của bạn, điều này khiến bản gặp khó khăn rất nhiều. Lúc này, đừng cố giải quyết mọi thứ một cách hoàn hảo, bạn cần bình tĩnh và xác định cụ thể khó khăn đang mắc phải. Chọn một hoặc hai vấn đề chính để xử lý trước, tìm sự hỗ trợ từ người có chuyên môn, tiếp thu ý kiến từ họ và giải quyết nó gọn gàng nhất có thể. Mọi cách giải quyết mà bạn sử dụng đều phải hướng đến mục đích cuối cùng của chuyến đi.

SẮP XẾP THỜI GIAN HỢP LÝ

Thời gian làm việc của các bộ phận trong công ty bạn sẽ là khác nhau, vì thế, chọn thời điểm bắt đầu chuyến đi sao cho số lượng người có thể tham gia là nhiều nhất. Thời gian sinh hoạt cá nhân cũng vậy, tất cả đều khác nhau, cách tốt nhất là bạn nên lấy ý kiến số đông để lên kế hoạch cụ thể cho thời gian sinh hoạt, hoạt động của tập thể. Tránh mất thời gian cho việc thu thập ý kiến của cả tập thể, bạn nên tạo cuộc bình chọn thông qua trang mạng xã hội (zalo, facebook).

THÔNG BÁO VỀ NỘI DUNG VÀ CÁCH THỨC THAM GIA

Hầu hết mọi người đều phân vân giữa quyết định tham gia hay không tham gia một sự kiện mang tính cộng đồng. Việc thông báo về nội dung và cách thức gia tham chuyến đi sẽ giúp mọi người hiểu được nội dung chính của sự kiện, cũng như các yêu cầu khi tham gia, điều này sẽ làm tăng động lực tham gia. Hãy chia sẻ về ý nghĩa, và lợi ích khi tham gia để mọi người hiểu rõ thêm về tour team building mà bạn đang lên kế hoạch.

XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ HỖ TRỢ

Không ai tài giỏi đến mức làm hết mọi việc. Cách mà bản quản lý chuyến đi là quan sát, và lên kế hoạch chi tiết cho từng thành viên trong đội ngũ tổ chức. Trao cho họ quyền hạn nhất định để xử lý cách tình huống bất ngờ.

Xem thêm: Tổ chức team building có hiệu quả
Bạn sẽ gặp nhiều tình huống bất ngờ trong quá trình tour team building diễn ra, vì vậy, hãy chuẩn bị các phương án dự phòng cần thiết nhất, ngoài ra hãy bình tĩnh và điều hướng nó theo mục đích chính cuối cùng.