Trong loạt bài làm thế nào để tổ chức một chương trình team building thành công, chúng tôi đề cấp đến các công ty tổ chức team building, và các tiêu chí để đánh giá một chương trình thành công.
Để tiếp tục, hôm nay chúng tôi sẽ nói đến cách thức lựa chọn địa điểm tổ chức team building. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn tổng thể hơn trong việc chọn địa điểm team building cho tổ chức của mình.
Việt Nam chúng ta có đường bờ biển dài hơn 3200 km với hàng ngàn bãi biển, bãi tắm đẹp là địa điểm tuyệt vời để tổ chức các hoạt động dã ngoại, vui chơi. Không những vậy với nhiều dãy núi, khối núi và cao nguyên trải dài từ Bắc vào Nam đã cung cấp thêm cho chúng ta rất nhiều lựa chọn khác.
Và câu hỏi đặt ra, dựa vào tiêu chí nào để chọn địa điểm team building thích hợp nhất?
Với kinh nghiệm của chúng tôi, những bảng danh sách những tiêu chí sau đây là khá hoàn thiện để bạn có thể dễ dàng chọn cho mình đúng địa điểm cần thiết:

1. KHOẢNG CÁCH:

Tức là khoảng cách để di chuyển từ nơi xuất phát đến địa điểm tổ chức team building trong khoảng thời gian cho phép mà bạn và tổ chức đã đề ra.
Ví dụ: bạn ở Sài Gòn và muốn tổ chức team building trong ngày, vậy thời gian di chuyển cho phép sẽ từ 30 phút – 60 phút. Vậy khoảng cách cho phép sẽ là 15 kms ~ 35 kms.

2. DIỆN TÍCH – KHÔNG GIAN:

Yếu tố này phụ thuộc vào số lượng người tham gia và tính chất của chương trình.
Ví dụ: bạn muốn tổ chức một chương trình team building indoor cho khoảng 80 thành viên, thì địa điểm thích hợp sẽ là những những nhà hàng hoặc meeting-room có diện tích từ 300 mét vuông trở lên.

3. CHI PHÍ:

Tất nhiên, chi phí vẫn là yếu tố chính và quyết định cho các lựa chọn. Tuy nhiên đừng để những con số tham khảo làm bạn phiền lòng, hãy làm việc trực tiếp và thẳng thắn với ban quản lý những địa điểm này. Hãy chia bản khảo sát giá của bạn thành 2 phần “Chi phí bao gồm” và “chi phí không bao gồm” trong mức giá bạn phải trả cho những địa điểm này để tổ chức team building.

4. DỊCH VỤ ĐI KÈM:

Hãy chỉ xét những yếu tố liên quan trực tiếp đến chương trình, nếu như bạn tổ chức chương trình trong 1 ngày thì không nên so sánh dịch vụ lưu trú giữa 2 địa điểm team building. Hãy thiết thực và khoa học.