Ngoài việc du lịch để tận hưởng không khí mới, hay món ăn ngon, khách du lịch còn muốn tham gia các lễ hội truyền thống ở những quốc gia nơi họ đến. Số lượng sự kiện lớn được tổ chức trên thế giới là nhiều vô kể, dưới đây là một số sự kiện nổi bật nhất.

1. WAKAKUSA YAMAYAKI

Wakakusa Yamayaki là lễ hội lớn được tổ chức vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng một hàng năm. Người dân Nhật bản tổ chức sự kiện này tại ngọn núi Wakakusa (có nghĩa là “cỏ non”), vào ngày này cỏ chết trên sườn đồi sẽ bị đốt cháy. Nguồn gốc của Wakakusa Yamayaki xuất phát từ cuộc xung đột tranh chấp ranh giới giữa 2 ngôi đền Tōdai-ji và Kōfuku-ji (ở Nara). Khi các buổi hòa giải thất bại là lúc xug đột lên đến đỉnh điểm, toàn bộ ngọn núi đã bốc cháy. Có một số ý kiến khác về nguồn gốc của Wakakusa Yamayaki bắt nguồn từ việc tiêu diệt lợn rừng hoang dã, người dân nơi đây đã đốt cháy ngọn núi trong nhiều giờ liền. Và cuối cùng, màn bắn pháo hoa hoành tráng như một lời kết cho lễ hội.

2. CARNIVALE DI VENEZIA

Carnivale di Vanezia là lễ hội thường niên được tổ chức từ khoảng thời gian cuối tháng hai đến đầu tháng ba tại Venice, Ý. Carnivale di Vanezia bắt đầu từ một chiến thắng của Cộng hòa Venice chống lại tộc trưởng của Aquileia, Ulrico di Treven trong năm 1162. Trong danh dự của chiến thắng này, người dân sử dụng các kiểu mặt nạ độc đáo và bắt đầu nhảy múa tại Quảng trường San Marco. Sau một thời gian dài bị cấm hoạt động, Carnivale di Vanezia trở lại vào năm 1979, chính phủ Ý đã quyết định mang lại lịch sử và văn hóa của Venice. Một trong những sự kiện quan trọng nhất là cuộc thi La Maschera più bella – chiếc mặt nạ đẹp nhất sẽ được đánh giá bởi ban giám khảo là các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng. Đây là một trog những lễ hội nổi tiếng nhất trên thế giới, khách tham gia sẽ được tận hưởng không khí nhộn nhịp và tràn ngập trong các kiểu trang phục của thế ký 18.

3. RIO CARNIVAL

Carnival ở Rio de Janeiro (Brazil) là một lễ hội được tổ chức trước Mùa Chay hàng năm và được coi là lễ hội lớn nhất thế giới với hai triệu người mỗi ngày trên đường phố. Cuộc diễu hành Rio Carnival điển hình có số lượng lớn người tham gia với nhiều kiểu trang phục đầy màu sắc kết hợp phao nổi, kèn và trống từ nhiều trường học samba tại Rio. Khoác lên người bộ trang phục đẹp những vũ công tuyệt vời diễu hành qua Sambadrome, bữa tiệc chính thức sẽ được tổ chức tại Cung điện Copacabana. Các con phố sẽ trở nên sinh động hơn bao giờ hết.

4. SNOWBOMBING

Sự kiện này đã được tổ chức từ năm 2000 khi nó được tổ chức lần đầu tiên tại khu nghỉ mát Risoul của Pháp, với hình thức là một hoạt động hộp đêm được thực hiện bởi Outgoing Ltd. Tuy nhiên, từ năm 2005, khu nghỉ mát Tyrolean của Mayrhofen (Áo) đã phát triển thành lễ hội âm nhạc và tuyết lớn nhất châu Âu. Ban đầu là một DJ nhạc dance theo chủ đề EDM, phản ánh sự hồi sinh của nhạc indie/rock. Nội dung của sự kiện được thiết kế để kết hợp các môn thể thao mùa đông (chủ yếu là trượt tuyết) với các buổi biểu diễn âm nhạc. Sở hữu khoảng năm mươi hồ bơi và phòng xông hơi khô với khung cảnh núi cao ngoạn mục, Snowbombing tự coi mình là một lễ hội, ngoài âm nhạc, còn cung cấp sự sang trọng và thoải mái. Đầu tháng 4 hàng năm là thời gian tuyệt vời cho bạn trải nghiệm sự náo nhiệt trong cái lạnh mùa đông của sự kiện này.