Hiện nay, hầu hết các công ty đều sử dụng dịch vụ cho thuê thiết bị tổ chức sự kiện, từ các mục nhỏ đến việc thuê trọn gói sự kiện, để tổ chức sự kiện vào các dịp quan trọng. Song phần nào, họ vẫn có thể tác động được đến nội dung của sự kiện, đặc biệt là phần thiết kế sân khấu, nó được xem như bộ mặt của sự kiện. Thiết kế sân khấu có ảnh hưởng đến hiệu suất và là chìa khóa, một mắt xích quan trọng trong việc tổ chức sự kiện. Thiết kế sân khấu còn tác động đến mọi tiết mục diễn hay buổi lễ, vì vậy nghề thiết kế sân khấu là cực kỳ quan trọng đối với sự kiện. Dưới đây là một số mẹo hàng đầu giúp thiết kế sân khấu có quy mô lớn hoặc nhỏ.

1. SỬ DỤNG VẬT DỤNG NHẸ, LINH HOẠT

Sử dụng đạo cụ sân khấu nặng có thể làm cho mọi người bắt đầu cảm thấy khó chịu. Đối với dụng cụ cần di chuyển liên tục với thời gian dài trên sân khấu, khó để tìm một ai đó đủ thể lực, hoặc sẽ tốn thêm nhân lực cho nhiệm vụ này. Ngoài ra, nếu các diễn viên cần di chuyển đạo cụ của họ trong quá trình trình diễn, điều này có thể là một vấn đề khó khăn. Bạn cần trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị sự kiện về vấn đề này trước khi bắt đầu dựng sân khấu sự kiện.

2. SÁNG TẠO – BIẾN SÂN KHẤU THÀNH SẢN PHẨM

Bạn sẽ không muốn sân khấu của mình trông như mọi sân khấu bình thường khác, điều này làm giảm chất lượng sự kiện. Sân khấu mang lại nhiều sự giải trí cho người xem nếu nó bao gồm các yếu tố thiết kế sáng tạo nổi bật và gắn với chủ đề tổng thể. Thay vì nghĩ về nó như là một sân khấu bình thường, hãy biến nó thành một sản phẩm độc đáo theo cách bạn nghĩ.

3. LOẠI BỎ YẾU TỐ KHÔNG CẦN THIẾT

Xem xét và loại bỏ các chi tiết thừa thải làm sao lãng sự tập trung của khán giả với những gì thực sự đang diễn ra trên sân khấu. Đôi khi bạn cần một số yếu tố bừa bải có mục đích, tuy nhiên, cần phân biệt được yếu tố này với các yếu tố bữa bài không cần thiết khác. Bạn cũng cần cân nhắc khi sử dụng dịch vụ cho thuê biết bị sự kiện trọng gói, làm việc với nhà cung cấp với cac vật dụng thực sự cần thiết cho sự kiện.

4. XEM XÉT Ở MỌI GÓC ĐỘ NHÌN CỦA KHÁCH GIẢ

Một sân khấu chắc chắn có thể trông tuyệt vời từ một vài mét phía trước sân khấu nhưng nó trông như thế nào đối với những người ngồi cách sân khấu quá xa, hoặc ở một gốc sân khấu? Cần đảm bảo rằng tất cả các góc nhìn của khách giả đều đảm bảo tính ổn định trong suốt quá trình biểu diễn.

5. ÁNH SÁNG SÂN KHẤU

Ánh sáng là một trong những khía cạnh quan trọng nhất trong việc thiết kế sân khấu khi sử dụng dịch vụ cho thuê thiết bị sự kiện. Ánh sáng tốt có thể làm cho một hộp bìa cứng và băng keo giống như một lâu đài hoàng gia làm bằng gỗ với bản lề bằng bạc. Màu sắc và kết cấu sẽ tác động đến cường độ ánh sáng cho bất kỳ đối tượng nào. Nếu bạn không chịu trách nhiệm về ánh sáng, việc bạn cần làm là trao đổi với bên thứ ba (người có trách nhiệm về ánh sáng) để có được các góc chiếu sáng tốt nhất cho sân khấu.
Các thiết bị chiếu sáng bằng đèn LED đang rất được khuyến khích vì chúng tạo ra ít nhiệt hơn các loại đèn khác, giúp cho sân khấu không nóng và ít tiêu hao năng lượng.

6. KIỂM TRA CHI TIẾT TỪNG MỤC THIẾT KẾ SÂN KHẤU

Thiết kế sân khấu thành công bắt đầu bằng một kế hoạch triệt để, điều này không những đảm bảo buổi biểu diễn được diễn ra xuyên suốt, mà còn mang lại tính an toàn cao. Đừng chỉ kiểm tra theo quy trình lắp đặt, bạn cần chạy thử chúng trước khi sự kiện chính thức diễn ra.
Nếu muốn trải nghiệm việc thiết kế sân khấu cho sự kiện của công ty bạn hãy chủ động liên hệ với các công ty cho thuê thiết bị sự kiện để có được những vật dụng cần thiết nhất. Nếu không, hãy trao đổi với nhà tổ chức sự kiện, họ sẽ thay bạn thực hiện ý tưởng đó. Dù là bằng cách đi nữa, hãy cố gắng thiết kế sân khấu theo cách riêng biệt nhất.