Để bắt đầu với công việc tổ chức sự kiện, bạn cần học hỏi và rèn luyện ở nhiều mặt khác nhau. Bài viết sẽ giúp đỡ bạn từ những bước đi đầu tiên dù bạn có ít hay không có kinh nghiệm trong việc tổ chức sự kiện.

1. NHẬN BIẾT CÁC YÊU CẦU CƠ BẢN CẦN CÓ

Là một người lập kế hoạch sự kiện, bạn sẽ được trả công để tổ chức các sự kiện hay các hội nghị, họp mặt, sự kiện cộng đồng …… Có một thị trường rộng lớn cho các nhà tổ chức sự kiến, nơi mà họ phải lên kế hoạch từ đầu đến cuối mọi sự kiện được tổ chức. Điều quan trọng là họ sẽ xem xét mọi phương án cho các chi tiết của sự kiện. Điều này bao gồm việc tìm đội ngũ thành viên hỗ trợ tổ chức sự kiện, thuê người diễn giả, lựa chọn về ẩm thực, âm thanh, ánh sáng……. Các trách nhiệm khác liên quan đến vị trí này là quản lý ngân sách và vựa chọn địa điểm cũng như lập kế hoạch tổ chức sự kiện.

2. TÍCH GÓP KINH NGHIỆM

Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch tổ chức sự kiện có thể rất khó khăn để tìm việc làm. Tuy nhiên, có những cách khác mà bạn có thể có được kinh nghiệm liên quan và tăng cơ hội được các công ty đế ý. Bắt đầu bằng cách tình nguyện giúp đỡ với các công việc điều phối viên sự kiện. Các tổ chức phi lợi nhuận có thể yêu cầu bạn hỗ trợ lập kế hoạch các sự kiện cho họ. Giúp đỡ một chuyên gia điều hành sự kiện nổi tiếng cũng có thể tạo điểm nhấn trong CV của bạn. Làm việc trong các công việc khác nhau ở nhiều vị trí tổ chức sự kiện sẽ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc có giá trị về cách mọi thứ hoạt động. Kinh nghiệm trong ngành khách sạn hoặc trong quản lý kinh doanh cũng có thể làm tăng kinh nghiệm của bạn.

3. XÂY DỰNG KỸ NĂNG BẢN THÂN

Là một nhà tổ chức sự kiện, bạn sẽ cần phải có nhiều kỹ năng. Biết được những gì các nhà tuyển dụng tiềm năng đang tìm kiếm sẽ làm tăng cơ hội được tuyển dụng. Kỹ năng giao tiếp là rất cần thiết để xác định yêu cầu của khách hàng. Bạn sẽ cần phải chú ý đến chi tiết mọi việc từ lập kế hoạch tổ chức sự kiện, ngân sách và quản lý thời gian một cách hiệu quả nếu bạn muốn xây dựng sự nghiệp trong việc tổ chức sự kiện. Một số kỹ năng trong tiếp thị và quan hệ công chúng là thuận lợi. Học các khóa học để phát triển các kỹ năng của bạn có thể giúp bạn tìm ra vị trí mơ ước của mình., nó cũng rất cần thiết để bạn có thể bình tĩnh dưới mọi áp lực. Nếu bạn đã từng làm việc trong một công việc áp lực cao trước đây, thì điều này sẽ cho thấy các nhà tuyển dụng tiềm năng của bạn rằng bạn có thể đáp ứng các yêu cầu của họ.

4. TÌM VIỆC TẠI CÁC VỊ TRÍ CÓ NHIỀU QUYỀN HẠN VÀ TRÁCH NHIỆM CAO

Một khi bạn đã có kinh nghiệm và xây dựng các kỹ năng liên quan, bạn có thể chuyển lên các vị trí cao cấp hơ. Một vai trò với nhiều quyền hạn cũng như có trách nhiệm nhiều hơn sẽ giúp bạn trên con đường sự nghiệp. Quyết định loại sự kiện bạn muốn lên kế hoạch và chọn các vị trí sẽ phát triển các kỹ năng của bạn.

5. XÂY DỰNG VÒNG TRÒN TƯƠNG TÁC

Một khi bạn đã quyết định loại sự kiện mà bạn muốn tập trung vào, bạn có thể lập kế hoạch một cách thích hợp. Làm việc với các nhà cung cấp và khách hàng trong ngành có thể giới thiệu cho bạn các cơ hội kết tương tác khác có giá trị. Bạn nên thu thập các chi tiết liên lạc của những người chủ chốt có thể giúp bạn trong sự nghiệp sau này.

6. THAM GIA CÁC KHÓA HỌC VỀ TỔ CHỨC SỰ KIỆN

Bạn có thể hoàn thành một khóa học về chức tổ sự kiện để bổ sung thêm những điều bạn chưa được trải nghiệm. Có đủ trình độ (về kiến thức) là bước đầu tiên để tìm ra một vị trí tuyệt vời trong công việc tổ chức sự kiện. Bằng cử nhân về tiếp thị hoặc quảng cáo cũng có thể hấp dẫn các công ty muốn sử dụng dịch vụ của một nhà tổ chức sự kiện.

7. QUẢNG BÁ BẢN THÂN

Tạo cho mình một CV trên các trang mạng về tìm việc làm sẽ làm tăng thêm khả năng các công ty biết đến bạn. Một cách tuyệt vời khác để trở nên nổi bật trong ngành này là tạo blog của riêng bạn. Bằng cách viết về các sự kiện và kế hoạch sự kiện trực tuyến, hay viết về các địa điểm nổi tiếng mà bạn đã từng tham gia lập kế hoạch tổ chức sự kiện ở đó. Thêm thông tin về bản thân bạn và ảnh vào blog để mọi người có thể nhớ đến khuôn mặt của bạn và tên của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể cực kỳ mạnh mẽ trong việc thúc đẩy doanh nghiệp của bạn, do đó, tận dụng các kênh như Facebook, Twitter và Instagram.
Bắt đầu công việc mới luôn khó khăn với những người chưa có kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự chăm chỉ, theo đuổi công việc bạn lựa chọn, hai chữ kinh nghiệm sẽ không còn quá khó khăn để bạn có được.