Không có gì tuyệt vời bằng việc tận hưởng kỳ nghỉ hè cùng với biển. Tổ chức các buổi BBQ, hát ca, nhảy múa xung quanh lửa trại, tất cả như một bức tranh hoàn hảo, đáng nhớ cho chuyến đi. Nhưng đôi khi, ta lại quên mất khoảng thời gian buổi sáng. Một số thành viên sẽ phân vân chọn lựa giữa việc ở trong phòng hay đi mua sắm ở các khu vực lân cận?
Các trò chơi team building trên biển hay nhất hiện nay sẽ giúp nhóm bạn tận dụng tối đa khoảng thời gian buổi sáng để tham gia các hoạt động nhóm bổ ích, nâng cao tinh thần và kỹ năng làm việc nhóm.

1. CUỘC ĐUA TRANH CỜ:

Nội dung trò chơi cụ thể và rõ ràng như tên gọi của nó. Chia nhóm thành 3-4 đội. Chơi theo từng lượt, mỗi đội cử ra 1 thành viên, người chơi nằm trên cát theo hàng ngang, cắm cờ sau lưng người chơi, cách 20 mét (số lượng cờ ít hơn 1 so với số lượng người chơi). Sau khi nghe lệnh phát động, tất cả người chơi chạy đến giành lấy cờ, người chậm nhất sẽ bị loại. Thi đấu đến khi tìm ra người cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

2. SÁNG TẠO TRÊN CÁT:

Được đánh giá là 1 trò chơi có tính đồng đội cao hàng đầu trong các trò chơi team building trên biển. Sự chuẩn bị: các vật dụng như xẻng, xô, và các đồ trang trí (giấy màu, cây gỗ nhỏ, cờ,…..). Trò chơi chia thành 2 phần. Phần 1, mỗi đội có 30 giây để thảo luận và lên ý tưởng về chủ đề được giao. Sau đó, cử ra 1 thành viên tham gia tranh giành các đồ vật cần thiết cho ý tưởng của nhóm. Phần 2, ý tưởng sẽ được các nhóm cụ thể hóa lên trên cát, thời gian từ 5-10 phút để thực hiện. Các khán giả sẽ là ban giám khảo chấm điểm cho cuộc thi này.

3. ĐUA TIẾP SỨC:

Mỗi đội cử ra 3 thành viên. Đường đua được chia ra thành 3 chặn có hình thức và thử thách khác nhau theo từng chặn, bao gồm: chạy bình thường, chạy bằng 1 chân, nằm, lăn….. Đội có chiến thuật lựa chọn người hợp lý theo từng chặn sẽ có tỷ lệ thắng cao.

4. KÉO CO LƯỚT SÓNG:

Kéo co không còn xa lạ khi tham gia các trò chơi team building trên biển, thêm một thú vị bằng cách chọn địa điểm kéo co là bãi cát sát biển, nơi sóng có thể chạm được đến chân. Điều này, khiến kết quả trò chơi không còn quá phụ thuộc vào thể lực người tham giam, một chút kém may mắn khi sóng vỗ đến chân sẽ làm bạn bị mất thăng bằng, và có thể kéo cả đội thua cuộc.

5. BƯỚC CHÂN KHỔNG LỒ:

Dụng cụ chuẩn bị cho mỗi đội: 2 tấm ván, mỗi tấm cột 3-4 cặp dây. Mỗi đội cử 3-4 người tham gia, đặt hai chân lên 2 tấm ván, cùng động đội di chuyển hết chặn đua được định sẵn. Chơi theo từng lượt, đội chiến thắng là đội có thời gian ngắn nhất. Hoặc, để tăng độ kịch tính, yêu cầu các đội chạy đua cùng lúc, việc va chạm trên chặn đua sẽ gây thêm sự hào hứng cho khán giả.

6. TANK ĐẠI CHIẾN:

Những chiếc tank được tạo ra từ chính người chơi, 1 thành viên nằm trên chiếc nệm hoặc phao (dài 4m, rộng 2m), bên dưới nệm là 4 thành viên khác, có tác dụng như những chiếc bánh xe. Đoạn đua dài 20m, chiếc tank di chuyển nhanh chậm phụ thuộc vào khả năng lăn người của “4 chiếc bánh” và độ ăn ý của họ.
Kết hợp các trò chơi một các hợp lý nhất sao cho các thành viên đều được vận động, và có có thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho các sự kiện buổi tối.

Xem thêm: Tổ chức team building có hiệu quả
Theo dõi chúng tôi để cập nhật các trò chơi mới nhất và hay nhất hiện nay. Xin cảm ơn!