Chúng tôi đã xem xét hàng trăm mô tả công việc về tổ chức sự kiện và nói chuyện với một số nhà điều hành sự kiện có tuổi nghề lâu năm để tìm ra các chủ đề kết nối giữa các mảng công việc trong việc tổ chức sự kiện cho công ty. Phát triển 6 kỹ năng dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc tổ chức sự kiện ở các thể loại và quy mô khác nhau.
Kỹ năng 1: Kinh nghiệm
Người mới bắt đầu thì lấy kinh nghiệm ở đâu? Câu hỏi mà chúng tôi đã nhận được từ rất nhiều bạn quan tâm.
Hữu GQ – một nhà điều hành trẻ với nhiều năm kinh nghiệm chi sẻ: “tôi bắt công việc từ một vị trí thực tập cho một công ty. Sau nhiều lần đề nghị với quản lý, tôi đã được tham gia hỗ trợ sự kiện với công việc hậu cần, ở vị trí này tôi quan sát được công việc của tất cả mọi người, cách mà mọi người di chuyển hỗ trợ lẫn nhau, cách thức trao đổi ……. Sau một thời gian, tôi được chuyển sang các vị trí khác (hỗ trợ sân khấu, thiết bị, biên tập nội dung…..) Tôi đã xin thực tập 2 năm, tuy không được trả công như các nhân viên chính thức khác, nhưng cái tôi có được là kinh nghiệm. Thời gian sau, tôi bắt đầu với các sự kiện phi lợi nhuận, hay sự kiện nhỏ tại địa phương. Tất cả điều đó như bàn đạp giúp tôi có được kinh nghiệm như ngày hôm nay”.
Như mọi ngành nghề khác, những bước chân đầu tiên luôn khó khăn, nếu bạn chịu hy sinh lợi ích để thể hiện khả năng của bản thân, thì việc trao dồi kinh nghiệm sẽ dễ dàng thực hiện.
Kỹ năng 2: Thương lượng
Công việc tổ chức sự kiện cho công ty luôn đòi hỏi trình độ đàm phán tốt. Có rất nhiều bên liên quan tại bất kỳ sự kiện nào, và quản lý của bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nhóm của bạn có những điều kiện thuận lợi nhất trong bất kể hoàn cảnh nào. Việc thương lượng với các đối tác có thể là áp lực rất lớn nếu đó là lần đầu tiên của bạn Bạn cần giữ được bình tĩnh và sự tự tin của mình trong cuộc đàm phán, và thực hiện nó một cách thật tự nhiên (điều mà không phải ai cũng làm được).
Dành thời gian để luyện tập các kỹ năng giao tiếp của bạn là phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn chiến thắng trên bàn đàm phán.
Kỹ năng 3: Đa năng
Không có gì ngạc nhiên khi các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể thực hiện được nhiều công việc cùng lúc. Dù bằng cách nào, công việc tổ chức sự kiện đòi hỏi bạn phải là một chuyên gia đa năng. Kỹ năng này có được chỉ khi bạn được trải nghiệm ở nhiều vị trí của các sự kiện khác nhau. Vì thế, đừng bỏ lỡ bất cứ cơ hội nào bạn có được để tham gia sự kiện.
Không bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của tính linh hoạt – đa năng khi nói đến kỹ năng làm việc.
Xem thêm: Giải pháp cho truyền thông sự kiện
Kỹ năng 4: Lập ngân sách
Bạn đã biết gì về việc lập ngân sách để tổ chức sự kiện cho công ty? Trong cuộc khảo sát, chúng tôi thấy rằng các nhà tuyển dụng không chỉ tìm kiếm những người có thể duy trì ngân sách - họ còn muốn có thể xác định được hiệu quả và tiết kiệm ngân sách khi họ cần.
Ngoài việc thiết lập nhiều phương án dự phòng, và tạo sự tương tác của bạn với nhiều nhà cung cấp, còn thêm một số điều cơ bản khác nữa. Xem thêm tại đây
Kỹ năng 5: Sáng tạo
Từ việc ý tưởng đến thực tế, có thể mất khá nhiều trí óc của bạn. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ nếu bạn muốn tạo được ấn tượng tốt với đối tác, đặc biệt là tạo điểm nhấn cho sự kiện, cũng như tạo được nét riêng khác biệt của bạn so với những nhà điều hành sự kiện khác. Sáng tạo là kỹ năng rất quan trọng được hầu hết các nhà điều hành sự kiện chú ý đến, nó luôn được phát triển, và trao dồi để tùy biến theo yêu cầu của thị trường. “Sáng tạo đặc biệt theo cách khác biệt, nhưng đừng tách biệt”.
Kỹ năng 6: Chăm sóc khách hàng
Nếu bạn đang nghiêm túc xem xét các công việc trong kế hoạch sự kiện, chắn hẳn bạn khá quan tâm đến các nhân vật chính của sự kiện – người tham gia sự kiện. Cách tốt nhất để hiểu tâm lý của người tham gia, hãy đặt mình vào vị trí của họ và lựa chọn cho mình một danh sách các dịch vụ mà họ muốn có trong sự kiện. Giống như lập ngân sách, chăm sóc khách hàng giữ cho bạn có được một lượng lớn “tài nguyên” ổn định. Hãy tập trung vào công việc chuẩn bị trước và trong khi sự kiện được diễn ra, nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian để xử lý những phản hồi của khách mời sau khi sự kiện kết thúc.
Một khi đã xác định được cách phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt nhất, hãy yên tâm về việc các đối tác mới sẽ tìm đến bạn.
Bạn đánh gái kỹ năng nào là quan trọng nhất với mình? Bạn cần trao dồi thêm kỹ năng nào? Hãy để lại ý kiến của bạn dưới phần nhận xét, chúng tôi sẽ giúp bạn.